Tuesday, November 13, 2018

Srijai Studio , Pankled coffee Maetang ChiangMai THAILAND























































ศรีใจ สตูดิโอ และ แป้นเกล็ด คอฟฟี่ ที่ แม่แตง มีหลายสิ่งดีๆมากเกินกว่าที่คิด ที่นี่มี ศิลปิน สร้างงานศิลปะ มีธรรมชาติรำธารน้ำตก มีนกยูงมีไก่ป่ารวมทั้งแกะ มีสวนเกษตรอินทรีย์ มีไร่กาแฟ รวมถึงร้านกาแฟหอมกรุ่นและขนมเค็กเลิศรสทำเอง ดูเหมือนจะสาธยายไม่หมดเอาเลยจริงๆ และที่เติมเต็มเหลือล้น คือมิตรภาพเจ้าของบ้านแห่งนี้
อาจารย์ศรีใจ กันทะวัง ศิลปินภาพพิมพ์ ผู้รังสรรงานศิลปะ เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บนที่ดินกว่า 10ไร่ ให้เป็นสวรรค์บนดิน ที่ใครๆมาถึงจะสัมผัสได้จริงๆ สวนเกษตรอินทรีย์ที่นี้มีพืชผักนานาพันธุ์ปลอดสารพิษไว้ปรุงอาหารสำหรับผู้ที่เยือน พิเศษสุดๆ ที่นี้มีอุโมงค์ต้น มัลเบอร์รี่ (ลูกหม่อน) ที่สามารถเดินชมให้รื่นรมณ์ใจและลิ้มรส มัลเบอร์รี่ กันได้สดๆเลยทีเดียว ในส่วนของร้านกาแฟยังมีน้ำปั่นน้ำคั่นมัลเบอร์รีสดๆไว้ให้บริการ แต่ที่ว่าลำแต้ๆของที่นี้ อาจารย์ศรีใจกระซิบมาว่าคือ ผัดไทย ใครไม่เชื่อต้องมารองชิมกันดู และอย่าลืมกดไลค์กดแชร์บอกต่อๆกันนะเจ้า ขอบพระคุณ อาจารย์ศรีใจ กันทะวัง และภรรยา ให้การต้อนรับ เลี้ยงขนมนมเนยน้ำผลไม้กาแฟอิ่มกลับถึงนนทบุรี แถมมัลเบอร์รีสดๆใส่ถุงกลับมาบ้านด้วย




















Amorn Bryzz

Adisorn Sermchaiwong

Hongjorn Sanehngamjaroen

A Srijai Kantawang



























































Srijai Kantawang 

SK: For more than 20 years, as I continued to work with woodcuts and printmaking my works drastically changed. Such works of art are not well known in Thailand because the process is quite complex, more than painting, but my passion in printmaking began from ancient textiles and I want to preserve the imagination of our ancestors which can tell the thinking and creativity on clothing. Then I study the patterns from various items in Buddhism. This will show the way of nature and faith of people and the pilgrimage journey to the Maha Chedi (the great pagoda) on the high mountain. I use elephants as symbols to travel uphill. Flowers fall down to congratulate the act of merit. Trees and flowers are symbols of strength and beauty. There are some fish in the water to show the abundance of natural resources. Turtles stand for the longevity of age. From the same period. I use a big peacock to illustrate as a sign of observing present events from the beauty of colors, figures and their eyes .


ศรีใจ: มากกว่ายี่สิบปีแล้วที่ผมทำงานกับพิมพ์แกะไม้และภาพพิมพ์งานของผมก็เปลี่ยนไปมาก งานศิลปะประเภทนี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในประเทศไทยเพราะว่าขั้นตอนมีความซับซ้อนมากกว่าการเขียนภาพ แต่ความชอบในการทำภาพพิมพ์ของผมเริ่มมาจากลายทอผ้าโบราณ และผมอยากจะรักษาจินตนาการของบรรพบุรุษซึ่งสามารถจะบอกถึงการคิดและการสร้างสรรค์ในเรื่องเสื้อผ้าจากนั้นผมศึกษาลวดลายจากวัตถุหลายสิ่งในพระพุทธศาสนา สิ่งนี้แสดงถึงวิถีธรรมชาติความเชื่อของคนและการเดินทางแสวงบุญไปยังมหาเจดีย์บนภูเขาสูง ผมใช้ช้างเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางขึ้นเขาดอกไม้ร่วงหล่นลงมาเป็นการแสดงความยินดีในการทำความดีต้นไม้และดอกไม้เป็นสัญลักษณ์แทนความแข็งแกร่งและความงดงามมีปลาในน้ำแสดงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติเต่าแสดงถึงชีวิตที่ยืนยาวในช่วงเดียวกันนั้นผมใช้นกยูงตัวใหญ่เป็นสัญลักษณ์ของผู้สังเกตการณ์ใน
ปัจจุบันจากความสวยงามของสีสันรูปร่างลักษณะและดวงตาที่สื่อความหมายในการเฝ้ามองระแวดระวัง









































Hongjorn Sanehngamjaroen
Amorn Bryzz

A .Srijai Kanthawang


Adisorn Sermchaiwong






No comments:

Post a Comment

Temp song